Lợi ích của hệ thống đo khí cố định

Lợi ích của hệ thống đo khí cố định

1. Lợi ích của hệ thống đo khí cố định

Lợi ích của hệ thống đo khí cố định được lắp đặt với mục đích cung cấp khả năng bảo vệ liên tục, khu vực và nhân viên suốt ngày đêm. Các hệ thống phát hiện này được thiết kế để cảnh báo cho người lao động về nguy cơ ngộ độc tiềm ẩn do tiếp xúc với khí độc, ngạt thở do thiếu oxy hoặc nổ do khí dễ cháy.

Lợi ích chính của hệ thống đo khí cố định
Lợi ích chính của hệ thống đo khí cố định

2. Những lợi ích chính của hệ thống đo khí cố định.

Sự bảo vệ trong lợi ích chính của hệ thống đo khí cố định

Hệ thống phát hiện khí cố định bảo vệ bạn và tài sản của bạn. Ngoài ra, nó cũng bảo vệ lực lượng lao động của bạn chống lại ngạt thở, nhiễm độc và các vụ nổ / hỏa hoạn.

Hệ thống phát hiện khí cố định kết nối với hệ thống quản lý tòa nhà cũng như các hệ thống an toàn chủ động khác. Rơ le có thể được kích hoạt để thực hiện một số chức năng bao gồm kích hoạt cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh, đóng van điện tử và đóng / mở hệ thống thông gió và quạt hút. Loại hệ thống tự động này cảnh báo người lao động trong các tình huống nguy hiểm và cứu sống!

Giám sát liên tục

Máy dò khí cố định cung cấp giám sát 24 giờ một ngày. Tất cả các khu vực ngay cả khi phần lớn thời gian không có người lái phải được giám sát để cảnh báo nhân viên về môi trường nguy hiểm trước khi họ vào. Việc phát hiện cố định sẽ làm giảm rủi ro an toàn tại chỗ, tạo môi trường an toàn hơn, thường đáp ứng các tiêu chí của chính sách bảo hiểm.

Xem xét chi phí để cân nhắc về lợi ích chính của hệ thống đo khí cố định.

Mặc dù nó không phải là sự thay thế cho việc phát hiện khí cá nhân, nhưng một hệ thống phát hiện khí cố định có thể giảm thời gian đánh giá, theo cách thủ công, khu vực có khả năng cháy nổ thường làm giảm giờ công và cuối cùng là chi phí.

Giảm bảo trì

Hệ thống phát hiện khí cố định thường có tuổi thọ cao và yêu cầu bảo trì tối thiểu. Chúng thường dễ bảo trì và rẻ hơn so với phát hiện khí di động vì chúng ít bị mất và hư hỏng hơn. Lịch bảo trì và dịch vụ được khuyến nghị của hệ thống phát hiện khí cố định là hiệu chuẩn 6 tháng một lần với tần suất và chi phí thay thế cảm biến thấp. Cần ít đào tạo để vận hành một hệ thống phát hiện khí cố định và việc sử dụng nó ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng sai hoặc thiếu kiến thức.

3. Những lợi ích khác.

Mỗi hệ thống phát hiện khí cố định đều khác nhau – Nên khảo sát địa điểm bởi một kỹ sư lắp đặt có trình độ chuyên môn vì cần phải xem xét những điều sau đây;

Khí nguy hiểm

Tất cả các chất khí đều có khối lượng phân tử khác nhau. Mối nguy khí phải được đánh giá và quy định hệ thống một cách thích hợp. Khi phát hiện có CO2 , cảm biến phải được đặt bên dưới  nguồn rò rỉ CO2 tiềm ẩn vì trọng lượng phân tử là 44 so với 29 của không khí và sẽ chìm trong khí quyển.

Vị trí

Vị trí mà bạn đang theo dõi phải được đánh giá, ví dụ, luồng không khí. Nếu bạn đang lắp đặt các cảm biến phát hiện điểm cố định, các cảm biến này sẽ dựa vào khí đi qua cảm biến để được phát hiện. Do đó, nếu có một hướng nhất quán đã biết của luồng không khí, máy dò khí phải được đặt ở vị trí “gió xuôi” của nguồn rò rỉ tiềm ẩn.

Cảnh báo khí và lợi ích chính của hệ thống đo khí cố định

Bạn muốn hệ thống phát hiện khí cố định cho bạn biết điều gì? Trong trường hợp bạn đang theo dõi khí nổ hoặc sự suy giảm oxy, điều đó cho bạn biết rằng đã có rò rỉ khí. Do đó, cảnh báo bằng âm thanh hoặc đèn hiệu sẽ cung cấp cho bạn chỉ báo “AN TOÀN – KHÔNG AN TOÀN” được điều khiển bởi đầu ra rơle của bộ điều khiển.

Trong trường hợp bạn đang theo dõi các khí độc có giới hạn phơi nhiễm trung bình STEL (Giới hạn phơi nhiễm ngắn hạn trên 15 phút) hoặc TWA (Giới hạn phơi nhiễm trung bình có trọng số theo thời gian trong khoảng thời gian 8 giờ), bạn sẽ cần phần mềm thu thập dữ liệu để tính toán các mức trung bình này trên những hai chu kỳ và bỏ qua các đỉnh an toàn về nồng độ.

Không gian kín

Bạn có thể sử dụng hệ thống phát hiện khí cố định để giám sát và kiểm soát môi trường. Các đầu ra của bảng điều khiển có thể kích hoạt tính năng khai thác khẩn cấp, ví dụ, để thông gió cho một không gian hạn chế để giảm các khí không mong muốn. Trong một số trường hợp, hệ thống phát hiện khí cố định kích hoạt để tắt các quy trình như một biện pháp phòng ngừa an toàn để cho phép bảo trì khắc phục.

4. Lựa chọn cảm biến khí phù hợp cho hệ thống đo khí cố định

Điều quan trọng là phải biết cảm biến nào tốt nhất cho loại khí nào và ứng dụng.

Cảm biến xúc tác

Phát hiện:Khí nổ chỉ trong phạm vi LEL
Giá cả:Chi phí thấp £ 500-600
Dịch vụ:Phải được hiệu chuẩn 6 tháng một lần
Tuổi thọ:2-3 năm
Những điều cần cân nhắc:Nếu tiếp xúc với nồng độ cao, nó có thể làm cháy cảm biến và cần được thay thế. Nếu tiếp xúc với một sản phẩm làm từ silicone, nó có thể bao phủ cảm biến khử nhạy cảm với khí mục tiêu và sẽ giả không.

Cảm biến hồng ngoại

Phát hiện:Điển hình là CO2  và khí nổ trong phạm vi ppm, LEL và% Vol.
Giá cả:Chi phí cao £ 800-1000
Dịch vụ:Phải được hiệu chuẩn 6 tháng một lần
Tuổi thọ:10 năm trở lên
Những điều cần cân nhắc:Cảm biến rất ổn định với tuổi thọ cao nhưng đắt hơn, chúng có thể phát hiện nhiều loại khí nhưng chỉ điều chỉnh được một loại khí tại một thời điểm

Cảm biến điện hóa trong lợi ích chính của hệ thống đo khí cố định

Phát hiện:Điển hình là O2 , CO, H2S, NO, NO2 , SO2 , NH3 .
Giá cả:Chi phí thấp £ 500-600
Dịch vụ:Phải được hiệu chuẩn 6 tháng một lần
Tuổi thọ:2 năm
Những điều cần cân nhắc:Tiếp xúc quá nhiều với khí có thể làm giảm tuổi thọ của cảm biến. Tốt nhất, nó cần được hiệu chuẩn thường xuyên hơn vì một số khí có thể nhạy cảm chéo.

Link Website

Link Youtube

Link Facebook

Link Google Driver:

Link Blog

Danh mục: Đo khí độc

Bài viết liên quan:

Máy đo nồng độ khí NO2 cầm tay XPS-7
Lưu ý khi lắp đặt đầu đo khí PS-7
Đầu cảm biến đo nồng độ khí R-41 CH3F
Lưu ý khi lựa chọn máy đo khí SO2 cầm tay
Lựa chọn máy đo khí NH3 trong không khí cầm tay
Nổ nhà máy Amoni Nitrat tạo khí NO nguy hiểm?
Nổ nhà máy Amoni Nitrat tạo khí NO2 nguy hiểm?
Nguy hiểm do rò rỉ khí Amoniac NH3
Máy đo khí O3 Ozon trong không khí
Máy đo khí F2 Flo trong không khí
Máy đo khí HF Hydro Florua trong không khí
Máy đo khí HCl Hydro Clrua trong không khí
Hệ thống đo và cảnh báo khí NO trong không khí
Ưu điểm đầu đo dò khí độc PS-7 Cosmos
Chức năng ghi dữ liệu của máy đo khí cầm tay
Chức năng giữ đỉnh (peak) máy đo khí cầm tay
So sánh đầu đo khí CO KD-12D và KS-7D
Hệ thống đo và cảnh báo khí NO2 trong không khí
Cảm biến bán dẫn đo nồng độ khí độc
Máy đo khí Clo Cl2 trong không khí
Vì sao cần máy đo khí Amoniac NH3?
Hệ thống cảnh báo phát hiện rò rỉ khí NH3
Đơn vị ppb trên máy đo khí độc
Vì sao cần dùng máy đo khí độc Ozone O3?
So sánh máy đo khí NH3 XP-3160 và XPS-7
Các lỗi trên máy đo khí độc XPS-7 Cosmos
Có nên dùng máy đo khí CO2 giá rẻ?
Các loại cảm biến trên máy đo khí độc.
Vì sao cần dùng máy đo khí CO2?
Máy đo khí Benzene, Toluene và Xylene XP-3160
Lỗi máy đo khí độc XP-302M Cosmos
Giấy hiệu chuẩn của thiết bị đo khí
So sánh đầu đo khí Oxy KD-12O và KS-7O

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *