Lựa chọn Hệ thống đo khí cố định

Lời khuyên về lựa chọn Hệ thống đo khí cố định

1. Lời khuyên về lựa chọn Hệ thống đo khí cố định

Lời khuyên về lựa chọn Hệ thống đo khí cố định.

Bạn đã nhận ra lợi ích của việc lắp đặt hệ thống phát hiện khí cố định. Bây giờ bạn đang phải đối mặt với thách thức trong việc lựa chọn hệ thống phát hiện khí. Quá trình tìm ra loại sản phẩm / hệ thống phù hợp với bạn có thể khiến bạn nản lòng. Vì vậy, chúng tôi đã liệt kê một số yếu tố để bạn xem xét.

Có sự khác biệt lớn về đặc điểm kỹ thuật sản phẩm, chức năng, tính năng nâng cao và hệ thống phát hiện giá trị tiềm năng khí có thể cung cấp.

Các yếu tố cần xem xét:

  • Rủi ro về hệ thống
  • Mục tiêu đo khí chính
  • Nguồn phát sinh khí và các loại khí cần phát hiện
  • Tính chất khí và sự phân tán
  • Vị trí & điều kiện môi trường
  • Định vị cảm biến
  • Dịch vụ và hiệu chuẩn
Lựa chọn Hệ thống đo khí cố định
Lựa chọn Hệ thống đo khí cố định

a. Rủi ro về hệ thống

Trong khi cân nhắc mua loại thiết bị phát hiện khí cố định nào, cần phải tiến hành đánh giá rủi ro tại địa điểm để xác định các mối nguy tiềm ẩn ở cả khu vực có người lái và không có người lái của địa điểm. Bất kỳ công ty nào sử dụng nhân viên đều có nghĩa vụ tiến hành đánh giá rủi ro để xác định các mối nguy tiềm ẩn và những mối nguy này có thể bao gồm các rủi ro tiềm ẩn về thiếu khí, hơi hoặc oxy

b. Mục tiêu đo khí chính để lựa chọn hệ thống đo khí cố định

Cho dù địa điểm của bạn là nhà máy hóa chất, nhà kho sản xuất công nghiệp hay giàn khoan dầu khí, việc xác định mục tiêu chính cho từng quy trình có thể được yêu cầu đối với hồ sơ quản lý Sức khỏe và An toàn. Bạn có thể cần xác định các khí được phát hiện, thông báo cảnh báo từ xa hoặc ghi dữ liệu sự kiện và hoặc báo cáo. Một yếu tố khác tác động đến nhu cầu nâng cao chức năng báo cáo có thể là tuân thủ quy định hoặc điều kiện bảo hiểm

c. Nguồn phát sinh khí và các loại khí cần phát hiện

Các khí được phát hiện cần được xác định bằng cách đánh giá rủi ro, tuy nhiên các nhà cung cấp thiết bị phát hiện khí có kinh nghiệm thường có thể trợ giúp trong quá trình này, dựa trên kinh nghiệm của họ về các ứng dụng tương tự. Tuy nhiên, người dùng cuối có trách nhiệm xác định tất cả các mối nguy tiềm ẩn. Phương pháp phát hiện khí tối ưu là đặt các cảm biến khí càng gần nguồn rò rỉ khí càng tốt. Rò rỉ rất có thể phát sinh từ máy bơm, van, mặt bích, khớp nối và các thiết bị ngắt. Bằng cách xác định nguồn rò rỉ tiềm ẩn, nó giúp xác định số lượng và vị trí của các thiết bị phát hiện cần thiết.

d. Tính chất khí và sự phân tán của khí

Cần hiểu rõ về tính chất của khí cũng như sự phân tán của nó trong không khí để lựa chọn hệ thống đo và phát hiện khí cố định phù hợp.

Ví dụ:

Lưu huỳnh điôxit (hay còn gọi là anhiđrit sunfurơ, lưu huỳnh(IV) oxit, sulfur đioxit) là một hợp chất hóa học với công thức SO2. Chất khí này là sản phẩm chính của sự đốt cháy hợp chất lưu huỳnh và nó là một mối lo môi trường rất đáng kể. SO2 thường được mô tả là “mùi hôi của lưu huỳnh bị đốt cháy”. Lưu huỳnh đioxit là một khí vô cơ không màu, nặng hơn không khí.

hoặc:

Amoniac là một chất khí không màu, có mùi hăng đặc trưng. Mặc dù khá phổ biến trong tự nhiên moniac vừa có tính ăn mòn vừa nguy hiểm ở dạng đậm đặc. Amoniac là một chất hóa học được tìm thấy ở dạng vi lượng trong tự nhiên, được sản xuất từ chất động thực vật có nitơ. Amoniac và muối amoni cũng được tìm thấy với số lượng nhỏ trong nước mưa. Thận tiết ra amoniac để trung hòa axit dư thừa.

e. Vị trí & điều kiện môi trường lắp đặt hệ thống đo khí cố định

Hiệu suất, độ chính xác và độ tin cậy của bất kỳ thiết bị phát hiện khí nào sẽ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường mà nó phải chịu. Ví dụ, một nhà máy xử lý nước thải sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ theo mùa, độ ẩm và sự thay đổi của hướng gió. Do đó, vị trí và kiểu lắp đặt cảm biến đều có ảnh hưởng trực tiếp đến loại thiết bị cần thiết.

Máy dò điểm cố định rất hiệu quả trong điều kiện ổn định nhưng có thể bị tổn hại trong các tình huống khắc nghiệt hoặc thử thách. 

f. Định vị cảm biến dùng cho hệ thống đo khí cố định.

Vị trí của một cảm biến khí cần được xem xét cẩn thận bởi những người lắp đặt cảm biến phát hiện khí cố định. Cảm biến khí phải được định vị để phát hiện bất kỳ sự tích tụ khí nào để kích hoạt trước khi nó trở nên nguy hiểm nghiêm trọng.

Trọng lượng của khí

Tất cả các chất khí đều có trọng lượng phân tử khác nhau có nghĩa là một số chất khí nặng hơn những chất khí khác. Do đó, cảm biến khí cần được đặt ở các độ cao khác nhau.

Áp lực 

Nếu khí thoát ra dưới áp suất hoặc nhiệt độ cao, khí có thể tăng lên chứ không giảm.

Dòng không khí

Các dòng không khí tự nhiên hoặc cưỡng bức có thể làm cho khí hoạt động khác nhau. Có thể tiến hành kiểm tra luồng không khí bằng cách sử dụng các ống nghiệm khói không nguy hiểm . Những điều này cho phép người đánh giá giám sát trực quan các luồng không khí trong nơi làm việc. Kết quả có thể hỗ trợ chiến lược định vị cảm biến khí.

Khí hậu

Khi lắp thiết bị phát hiện khí gas bên ngoài, hãy xem xét các thiệt hại có thể xảy ra do mưa hoặc lũ lụt. Các thiết bị bảo vệ thời tiết chống tia nước sẽ bảo vệ các cảm biến khí ở một mức độ nhưng việc định vị cảm biến khí phải được xem xét đối với khối lượng nước lớn tiềm ẩn.

Định hướng cảm biến khí

Cảm biến khí phải được định vị theo một hướng nhất định. Ví dụ, cảm biến hạt xúc tác phải được lắp đặt theo phương thẳng đứng với cảm biến khí hướng xuống đất. Nếu cảm biến khí không được gắn theo cách này, thì cảm biến khí có thể hoạt động không chính xác.

Trở ngại

Trước khi lắp đặt bất kỳ hệ thống dây nào, hãy xem xét độ dài của cáp cần thiết và các chướng ngại vật cần tránh giữa bộ phát cảm biến khí, bộ điều khiển khí và hệ thống quản lý tòa nhà. Chúng ta có thể khắc phục điều này với sự ra đời của truyền thông không dây. Khi lắp các thiết bị IR đường mở, điều quan trọng là đảm bảo rằng không có chướng ngại vật tiềm ẩn nào chặn chùm tia IR.

g. Dịch vụ và Hiệu chuẩn cho hệ thống đo phát hiện khí cố định

Bảo trì định kỳ là một vấn đề quan trọng khác được xem xét có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí duy trì một hệ thống phát hiện khí cố định.

Tần suất bảo trì

Các hạt xúc tác không cung cấp hoạt động không đạt an toàn và do đó có thể yêu cầu tần suất bảo dưỡng định kỳ cao. Tuy nhiên, tia hồng ngoại có xu hướng có giá mua ban đầu cao hơn, nhưng có thể ít yêu cầu bảo trì định kỳ hơn.

Truy cập

Cảm biến khí cố định được đặt ở vị trí cao có thể yêu cầu thang hoặc bệ tạm thời để tiếp cận, điều này có thể làm tăng thời gian và chi phí đến dịch vụ.

Tài nguyên có sẵn

Nếu không có nguồn lực trong nhà để thực hiện bảo trì định kỳ, thì việc lập ngân sách cho công ty bảo trì bên thứ ba là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp.

Tiếp tục bảo vệ trong quá trình bảo dưỡng

Việc hỏng hóc hoặc loại bỏ để bảo trì một cảm biến khí riêng lẻ không được ảnh hưởng đến sự an toàn của khu vực được giám sát. Có thể cần sao chép các cảm biến và hệ thống điều khiển để giám sát liên tục và ngăn chặn các cảnh báo giả.

Cảm biến thông minh

Việc lắp đặt cảm biến khí thông minh là một thao tác đơn giản chỉ cần cắm là chạy giúp tiết kiệm thời gian cho mỗi thiết bị. Đôi khi các cảm biến này cũng được hiệu chuẩn trước. Chỉ cần gắn cảm biến độc hại hoặc dễ cháy cụ thể vào đầu phát hiện khí và nó sẽ tự động xác định loại khí được phát hiện.

2. Một số khí độc có trong không khí

– Khí CO

– Khí Cl2

– Khí CO2

– Khí Benzene (C6H6)

– Khí H2S

– Khí Toluene (C7H8)

– Khí NH3

– Khí Formaldehyde (HCHO)

– Khí NO

– Khí VOC

– Khí NO2

– Khí SO2

– Khí O3

– Khí F2

Link Website

Link Youtube

Link Facebook

Link Google Driver:

Link Blog

Danh mục: Đo khí độc

Bài viết liên quan:

Máy đo nồng độ khí NO2 cầm tay XPS-7
Lưu ý khi lắp đặt đầu đo khí PS-7 Cosmos
Đầu cảm biến đo nồng độ khí R-41 CH3F
Lưu ý khi lựa chọn máy đo khí SO2 cầm tay
Lựa chọn máy đo khí NH3 trong không khí cầm tay
Nổ nhà máy Amoni Nitrat tạo khí NO nguy hiểm?
Nổ nhà máy Amoni Nitrat tạo khí NO2 nguy hiểm?
Nguy hiểm do rò rỉ khí Amoniac NH3
Máy đo khí O3 Ozon trong không khí
Máy đo khí F2 Flo trong không khíMáy đo khí HF Hydro Florua trong không khí
Máy đo khí HCl Hydro Clrua trong không khí
Hệ thống đo và cảnh báo khí NO trong không khí
Máy đo khí độc NH3 Ammonia trong công nghiệp
Các ngành nghề cần dùng máy đo khí NH3 Amoniac
Máy đo khí Amoniac NH3 cầm tay XP-3160
Lựa chọn máy đo khí NH3 trong không khí cầm tay
Nguy hiểm do rò rỉ khí Amoniac NH3 
Hệ thống cảnh báo phát hiện rò rỉ khí NH3
Vì sao cần máy đo khí Amoniac NH3?
Lỗi máy đo khí XP-302M Cosmos
Máy đo khí Benzene, Toluene và Xylene XP-3160
Hệ thống đo và cảnh báo khí NO2 trong không khí
Cảm biến bán dẫn đo nồng độ khí độc
Máy đo khí Clo Cl2 trong không khí
Vì sao cần máy đo khí Amoniac NH3?
Hệ thống cảnh báo phát hiện rò rỉ khí NH3
Đơn vị ppb trên máy đo khí độc
Vì sao cần dùng máy đo khí độc Ozone O3?
So sánh máy đo khí NH3 XP-3160 và XPS-7
Các lỗi trên máy đo khí XPS-7 Cosmos
Có nên dùng máy đo khí CO2 giá rẻ?
Các loại cảm biến trên máy đo khí độc.
Vì sao cần dùng máy đo khí CO2?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *